Print this page

น้ำตกห้วยพอก


น้ำตกห้วยพอกเกิดจาก ลำห้วยพอก ที่ไหลจากหน้าผาประมาณ 3-4 ชั้น ก่อนจะไหลผ่านป่าดิบลงสู่แม่น้ำโขงอีกทีหนึ่ง บริเวณรอบๆ น้ำตกห้วยพอกเต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด เช่น ต้นพอก หม้อข้าวหม้อแกงลิง เอื้องเหลืองพิศมร เอ็นอ้า เป็นต้น แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ต้นพอก ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของน้ำตกแห่งนี้ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ "น้ำตกห้วยพอก" นั่นเอง

แม้จะขนาดของน้ำตกจะไม่ได้ใหญ่เหมือนน้ำตกชื่อดังอื่นๆ แต่กลับมีน้ำใสไหลเย็นตลอดปีเพื่อให้เราได้เดินทางไปชมความงามได้แทบทุกฤดูกาล มีแอ่งน้ำที่เหมาะกับการไปเล่นน้ำเย็นๆ ให้สดชื่น โขดหินต่างๆ ที่มีรูปร่างแปลกตา แถมบรรยากาศรอบๆ ยังมีความร่มรื่น ปกคลุมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ดูแล้วสดชื่นสบายตาเป็นอย่างมาก

  การเดินทางการเดินทางสู่ น้ำตกห้วยพอก

การเดินทางไป น้ำตกห้วยพอก จากอำเภอเมืองอุบลราชธานี ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2222 มุ่งหน้าไปยังอำเภอโขงเจียมจากนั้นเข้าเส้นทาง 2112 ขับต่อไปอีกประมาณ 25 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวา ที่บ้านนาโพธิ์กลาง ขับตามป้าย ผาชะนะได ต่อไปอีกประมาณ 27 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการ อุทยานฯ หน่วยดงนาทาม น้ำตกห้วยพอกอยู่ห่างจากที่ทำการไปทางทิศเหนือประมาณ 300 เมตร (เส้นทางเป็นทางลาดยางตลอดจนถึงที่ทำการอุทยานฯ) (จากที่ทำการอุทยานหน่วยห้วยทราย จน ถึง ที่ทำการอุทยานหน่วยดงนาทาม มีเวลา ขึ้น-ลง สลับกัน)